HOA CÚC HỌA MI

Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT VÀ CÁCH TRỒNG HOA CÚC HỌA MI

Nếu bạn sinh sống ở Hà Nội, vào cuối thu sẽ thấy những khoảnh khắc hoa cúc hạo mi ngập tràn các ngõ phố, nhiều nhất là ở ven bãi đá sông Hồng, làng hoa Tây Tựu. Vòng đời của loài hoa này rất ngắn, chúng nở và tàn trong vòng vỏn vẹn 2-3 tuần. 


Hoa cúc họa mi nhỏ nhắn nhưng dẻo dai, ẩn sâu bên trong còn có ý nghĩa tình yêu thầm lặng, bởi vì nhưng cánh hoa trắng thuần khiết liên tưởng đến tình yêu giản dị, không màu mè. Ngoài ra, loài hoa này thể hiện sự gắn kết chân thành của tình bạn, sự thịnh vượng và cao quý.

CÔNG DỤNG
- Làm trà để giải nhiệt: phơi khô hoa và làm trà để uống hằng ngày có tác dụng giải độc gan, thanh mát cơ thể như các họ cúc khác. 

- Dưỡng da hiệu quả: có khả năng lọc gan, khi uống trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp khỏe từ bên trong, chống lại các vết thâm, phù hợp với những ai hay thức khuya có vùng mắt bị sậm màu.

- Lưu thông máu huyết: hãy thả hoa cúc vào nước nóng trong bồn tắm 20p và ngâm mình nhẹ nhàng, thư giãn. Hoa cúc tiết ra chất thẩm thấu qua da, giúp da tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu, trong 2 tuần có thể cảm thấy sự khác biệt.

CÁCH TRỒNG CÚC HỌA MI 

- Mua hạt giống cúc họa mi tốt, có nguồn gốc rõ ràng. Trước khi trồng, ngâm hạt vào nước ấm khoảng 10-15 giờ. 
- Gieo hạt ở độ sâu khoảng 0.5cm. Giữ đất ở nhiệt độ 20-26 độ cho hạt nảy mầm tốt nhất
- Thời gian nảy mầm mọc lá tầm 30 đến 40 ngày. Tiến hành bấm ngọn khi cây được khoảng 15-20 ngày, giữa 2 lần bấm ngọn cách nhau ít nhất 15 ngày. 
- thường xuyên kiểm tra sâu bệnh, tưới nước cho cây ở dạng phun sương để bông và lá hấp thụ được nước. 


Để cập nhật thêm các thông tin về nhiều loại cây hơn nữa, The Flowers bloom sẽ bật mí cho bạn ở đây: BLOOM


Nhận xét

Bài đăng phổ biến