HOA GIẤY

CÁCH CHĂM SÓC VÀ TRỒNG HOA GIẤY

 Trồng hoa giấy ở nhà là một cách vui vẻ và sáng tạo để thêm màu sắc và cuộc sống vào không gian của bạn. Chúng không chỉ trông đẹp, mà còn dễ chăm sóc và cần rất ít bảo dưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những kiến thức cơ bản về cách trồng hoa giấy tại nhà, các bước cần làm theo và một số mẹo giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC 

NHIỆT ĐỘ 

Cây hoa giấy cần phơi nắng ít nhất 4 tiếng mỗi ngày để đảm bảo cây luôn được tươi tốt, cho hoa đều và đẹp. Nếu không được cung cấp đủ ánh sáng, màu bông hoa sẽ nhạt nhòa, thân cây gầy gò và vươn dài ra. Cây hoa giấy thích hợp với điều kiện sinh trưởng ngoài trời và có thể trồng ở hiên nhà, ngoài sân vườn, trước cổng. 


NHIỆT ĐỘ


Nhiệt độ ban đêm trên 16℃ và nhiệt độ ban ngày không được vượt quá mức 38℃ là điều kiện để hoa giấy sinh trưởng. Tuy nhiên, vào mùa đông ở những nơi khí hậu lạnh, nên chăm sóc và ủ ấm cho hoa giấy, không nên để thân và rễ cây ở trong mức nhiệt dưới 10℃.


TƯỚI NƯỚC


Cây hoa giấy cần được tưới nước thường xuyên để giữ đủ ẩm cho bộ rễ, tránh tưới quá nhiều khiến cây bị ngập úng, thối rữa. Mặc dù có sức chịu hạn tốt, nhưng cây hoa giấy cần nhiều độ ẩm trong mùa ra hoa. Khi thời tiết quá nóng cần cung cấp lượng nước dồi dào và thời tiết lạnh chỉ cần tưới 2-3 tuần/lần.



LƯU Ý KHI TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA GIẤY TRONG CHẬU


Chăm sóc hoa giấy trong chậu cần lưu ý những điều sau: 
  • Sau đợt hoa đầu tiên, tưới bổ sung phân NPK pha loãng để nuôi cây. Cắt tỉa giúp hoa kéo dài tuổi thọ và giữ màu xanh mướt. 
  • Thay chậu và đất cho cây giúp cây luôn tươi tốt. Chuyển cây hoa giấy con qua chậu lớn vào đầu mùa xuân, nhẹ nhàng và hạn chế động tới rễ để cây không bị sốc khi thay đổi môi trường đất. Tuy nhiên, chỉ nên thay chậu khi cây đã lớn, không cần thiết phải đổi thường xuyên vì không thật sự cần thiết.
  • Nên chuyển cây hoa giấy con qua chậu lớn vào đầu mùa xuân. Thao tác nhẹ nhàng và hạn chế động tới rễ để cây không bị sốc khi thay đổi môi trường đất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ nên thay chậu khi cây đã lớn, không cần thiết phải đổi thường xuyên vì không thật sự cần thiết. 
Không gian sống sẽ được tô điểm xinh đẹp và tuyệt vời hơn rất nhiều nếu như có thêm sự xuất hiện của loài hoa đa sắc và rực rỡ này. Chúc bạn thành công!









Nhận xét

Bài đăng phổ biến