HOA SỨ

CÁCH CHĂM SÓC VÀ Ý NGHĨA CỦA HOA SỨ






ÁNH SÁNG
Hoa sứ là loài ưa ánh sáng nên bạn hãy đặt chậu cây ngoài trời nơi có nhiều nắng một chút nhé. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng có khả năng chịu hạn tốt nên bạn có thể yên tâm để cây tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp mà không cần che chắn.

NƯỚC TƯỚI
Hoa sứ không ưu ẩm nên bạn chỉ cần tưới cây 1-2 lần/ tuần là đã đủ. Bạn chỉ cần kiểm tra để cây không quá khô là được

CẮT TỈA 
Nếu muốn tạo hình, bạn nên tỉa cây định kì. Thời gian thích hợp nhất cho việc này là vào mùa khô hàng năm, cụ thể là từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch 

PHÂN BÓN
Cây sứ thích hợp để bón cả hai loại hữu cơ và vô cơ. Vì vậy, nên dựa vào giai đoạn và thể trạng của cây để chọn loại phân bón phù hợp là được. Bên cạnh đó cũng nên kiểm tra để phát hiện xem có bị sâu ăn lá không nhé, nếu có, hãy mua thuốc trừ sâu và phun theo hướng dẫn khuyên dùng để sử dụng lượng thích hợp mà không ảnh hưởng đến cây. 

Ý NGHĨA 
Làm cảnh trang trí: cây hoa sứ có khả năng thích ứng cao và dễ chăm sóc nên được trồng rất nhiều làm cây cảnh trang trí nhà cửa, việc trồng cây sứ trước nhà còn mang lại tài lộc, hạnh phúc cho gia chủ.
Tác dụng trong y học: nhựa cây sứ có chưa chất digitalis có công dụng chưa một số bệnh như suy tim xung huyết, rối loạn nhịp tim,... Ngoài ra phần rễ cây phơi khô còn có khả năng điều trị da liễu như dị ứng, bệnh viêm xoang, viêm mũi.


Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn và mong bạn chăm sóc chúng để có thêm tài lộc và hạnh phúc nhé. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến