HOA SAO NHÁI

 

 Ý NGHĨA VÀ CÁCH TRỒNG CHI TIẾT 

Tên khoa học: Cosmos bipinnatus
Họ: thuộc họ Cúc.
Tên gọi khác: hoa chuồn chuồn, cúc vạn thọ tây và hoa cúc chuồn chuồn,...
Loài hoa này phân bổ rộng khắp ở Việt Nam do khả năng thích nghi với nhiều loại khí hậu khác nhau.
 



Nhiều loại hoa sao giả được trồng trong vườn, trên ban công, trên mái nhà để tô điểm cho ngôi nhà. Ngoài ra, hoa còn được trồng ở công viên, sân chơi, cạnh các tòa nhà dân cư. Hương thơm nhẹ nhàng từ hoa sao giả tạo cho người ta cảm giác dễ chịu, an nhiên, dễ chịu. Ngoài ra, nó thường được sử dụng làm vật trang trí trong phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ.


CÁCH TRỒNG

Nên chọn các loại đất thịt, cát pha, feralit và một số loại có hàm lượng dinh dưỡng cao, độ ẩm phải đạt 70% và có một hệ thống thoát nước tốt

Trước khi làm giường, cần bón đất bằng hỗn hợp phân (cò, trâu, dê, gà…), bột vôi và cặn hà mã và bón đất trong khoảng 20 ngày trước khi trồng. sau đó bắt đầu chuẩn bị giường nhà máy. Đối với hoa sao, bạn nên tạo giường cao từ 20 đến 25 cm và cách nhau khoảng 2 m. Trong trường hợp trồng trong chậu, bạn nên chọn chậu có kích thước vừa với cây giống. Đừng chọn chậu quá lớn hay quá nhỏ, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa sao trong tương lai.

TƯỚI NƯỚC

Tưới đều đặn 2  lần/ ngày đối với trồng ở chậu, trồng trực tiếp chỉ cần tưới 1 lần, vào sáng sớm hoặc chiều tối. Khi tưới chú ý nhẹ nhàng, tránh tưới mạnh là cây dễ bị dập và phải tưới vào gốc của cây. 





Nhận xét

Bài đăng phổ biến