XƯƠNG RỒNG

 CÁC MẸO LƯU Ý KHI CHĂM SÓC CÂY XƯƠNG RỒNG 


Để trồng thành công một chậu xương rồng khỏe, đẹp thì việc lựa chọn giống cây phù hợp với điều kiện chăm sóc là rất quan trọng. Mỗi giống cây sẽ có chế độ ánh sáng, nước, dinh dưỡng riêng, tùy vào vị trí đặt cây mà lựa chọn giống cho phù hợp. Ví dụ, những loại xương rồng cần ít ánh sáng và nước hơn thì phù hợp để trồng trong nhà hoặc khu vực không có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nếu nhà có trẻ nhỏ, nên xem xét chọn những giống xương rồng có gai mềm để không làm trẻ bị thương.

CHỌN CHẬU 

Khi đã lựa chọn được giống cây phù hợp, bạn cần lựa chọn chậu hoặc bát để trồng cây xương rồng trong nhà tùy thuộc vào kích thước dự kiến của cây. Nếu bạn muốn cây phát triển to và cao, bạn nên chọn các loại bát hoặc chậu lớn để đảm bảo không gian cho rễ phát triển. Đất được trộn kỹ với cá nguyên liệu giàu dinh dưỡng sẽ làm cây phát triển tốt hơn. Bạn có thể tự tạo ra loại đất này bằng cách pha trộn đất hoài cổ với các nguyên liệu khác như tro than hay bã cà phê.

ÁNH SÁNG

Trong quá trình chăm sóc cây xương rồng trong chậu, bạn cần đặt nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp và tưới nước khoảng một lần trong một tuần. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tưới quá nhiều nước vào cây vì điều này có thể khiến cho rễ của cây bị ẩm ướt và dễ gây ra các loại vi khuẩn gây hại cho cây.

BÓN PHÂN

Bón phân một hoặc hai lần một năm cho cây xương rồng chỉ cần bón bổ sung nitơ và phốt pho vào đất. Bạn có thể sử dụng các loại phân tự nhiên để nuôi dưỡng cho cây hoặc các loại thuốc lá đã qua sử dụng sau khi đã được tái chế lại thành các nguyên liệu dinh dưỡng hay thuốc tăng sinh chiết xuất từ thiên nhiên.

Như vậy, việc nuôi dưỡng xương rồng trong nhà không chỉ mang lại một không gian sống xanh và sinh động thú vị mà còn giúp bạn rèn luyện tính kiên nhẫn và yêu thiện người thông qua quá trình nuôi dưỡng của bạn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến